TẦM QUAN TRỌNG CỦA PHÂN BÓN HỮU CƠ ĐỐI VỚI ĐẤT VÀ CÂY TRỒNG

TẦM QUAN TRỌNG CỦA PHÂN BÓN HỮU CƠ ĐỐI VỚI ĐẤT VÀ CÂY TRỒNG

27 tháng 11, 2023

Phân bón hữu cơ không chỉ là một sản phẩm, mà là chìa khóa cho sự phát triển bền vững cho đất đai và cây trồng của nông nghiệp Việt Nam. Phân bón hữu cơ là loại phân bón được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên chính vì vậy sẽ cung cấp cho đất và cây trồng một nguồn dinh dưỡng giàu chất hữu cơ và khoáng chất, tạo nên những ảnh hưởng tích cực không ngừng. 

  1. 1. Ảnh hưởng tích cực cho ĐẤT 

- Phân hữu cơ có tác dụng cải thiện trạng thái kết cấu của đất, các keo mùn trong đất khi tiếp xúc với phân hữu cơ sẽ tạo thành các hạt liên kết, đồng thời sẽ làm đất tơi xốp, thông thoáng và tạo điều kiện thuận lợi giúp rễ cây hô hấp tốt, giữ ẩm cho đất, tăng khả năng chống hạn cho cây trồng. 

- Phân hữu cơ sẽ xúc tiến các phản ứng hoá học, giúp ổn định độ pH trong đất và tăng khả năng hấp thụ của đất, đồng nghĩa với việc sẽ giữ được nhiều chất dinh dưỡng tích tụ trong đất. 

/phan/huu/cơ/tafa/tot/cho/dat

2. Cung cấp dinh dưỡng cho Đất và Cây Trồng 

- Phân hữu cơ là loại phân có chứa hàm lượng rất cao chính vì vậy sẽ cung cấp cho đất một lượng lớn chất dinh dưỡng (chất hữu cơ, chất mùn, khoáng chất,..) giúp tăng độ phì nhiêu cho đất và sự phát triển của cây trồng. 

- Phân bón hữu cơ đều chứa một lượng lớn các nguyên tố dinh dưỡng: N, P, K, S, Ca, Mg và các nguyên tố vi lượng, siêu vi lượng,.. Ngoài ra trong phân bón hữu cơ còn chứa một lượng vi sinh và nấm có lợi cho cây trồng, hỗ trợ cây trồng khỏi sâu bệnh. 

- Phân hữu cơ còn là nguồn cung cấp CO2 cho cây quang hợp và chứa một số chất có hoạt tính sinh học (chất sinh trưởng tự nhiên, chất men, vitamin,..) kích hoạt sự phát triển của bộ rễ, làm nâng cao tính thẩm thấu của màng tế bào, giúp rễ hút dinh dưỡng hiệu quả hơn. 

/duong/chat/den/tu/phan/huu/co/tafa

  1. 3. Bảo vệ Môi Trường và Sức Khỏe Cộng Đồng 

Việc sử dụng phân bón hữu cơ sẽ không gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là mạch nước ngầm và bảo đảm sự an trong cho môi trường sống, giúp giữ được nguồn đất sạch, nước sạch và không khí trong lành, an toàn cho sự sống của con người và vật nuôi, cây trồng. 

 

PHÂN BÓN HỮU CƠ TAFA - CÔNG NGHỆ ĐỘC QUYỀN TỪ ĐỨC - CHO VỤ MÙA BỘI THU! 

 

Back To Top