5 LOẠI PHÂN HỮU CƠ CHẤT LƯỢNG CÓ THỂ THAY THẾ PHÂN BÓN HOÁ HỌC

5 LOẠI PHÂN HỮU CƠ CHẤT LƯỢNG CÓ THỂ THAY THẾ PHÂN BÓN HOÁ HỌC

30 tháng 01, 2024

Phân hữu cơ là nguồn dưỡng chất quan trọng trong nông nghiệp, được sản xuất từ phân của động vật, xác động thực vật và than bùn,.... Việc sử dụng phân hữu cơ mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho đất và cây trồng. Bón phân hữu cơ không chỉ cung cấp độ màu mỡ và độ tơi xốp cho đất, mà còn thúc đẩy sự phát triển của vi sinh vật trong đất. 

Dưới đây là danh sách 5 loại phân hữu cơ chất lượng và uy tín nhất có thể thay thế cho phân hoá học. Đặc biệt, việc áp dụng các loại phân này vào canh tác cây ăn trái không chỉ hỗ trợ cây phát triển vững mạnh mà còn đảm bảo cho quả trái vị ngon và chất lượng, làm tăng giá trị thương phẩm của sản phẩm nông nghiệp. 

 

  1. 1. Phân Vi Sinh Gà 

  2.  

Phân gà, đặc biệt là phân vi gà của TAFA Việt, là nguồn phân hữu cơ có thành phần dinh dưỡng cao, với hàm lượng NPK tự nhiên 2/2.5/3 tốt cho cây và được bổ sung thêm hàng tỉ tế bào nấm Trichoderma - một tác nhân đối kháng hiệu quả chống lại các vi sinh vật gây hại. Đặc biệt, TAFA Việt đã đầu từ hàng nghìn tỉ đồng vào chuỗi sản xuất, và hệ thống xử lý phân bón được nhập khẩu trực tiếp từ Cộng hòa Liên Bang Đức, sử dụng công nghệ hiện đại để khắc phục hoàn toàn những điểm yếu thường gặp trong phân gà tươi. 

Dinh dưỡng trong phân gà không chỉ giúp cây trở nên mạnh mẽ và tăng sức đề kháng, mà còn giảm nguy cơ mắc các bệnh hại cho cây và rễ cây. Sự có mặt của phân gà còn giúp cải thiện đất, giảm mặn và chua, đồng thời giữ ẩm hiệu quả. Hàm lượng hữu cơ trong phân gà cũng làm tăng độ phì nhiêu của đất, tạo điều kiện tốt cho sự phát triển của cây trồng. 

Dàn hệ thống xử lý phân bón hiện đại từ Tafa Việthttps://www.facebook.com/phanbontafaviet

 

  1. 2. Phân Chuồng 

  2.  

Phân chuồng là loại phân do gia súc, gia cầm thải ra. Phân chuồng là hỗn hợp chủ yếu của: phân, nước tiểu của vật nuôi và chất độn (tàn dư thực vật, rác hữu cơ), được ủ bằng phương pháp truyền thống hoặc sử dụng chế phẩm sinh học để ủ. Một số loại phân chuồng phổ biến như phân bò, phân heo, phân dê,… 

Phân chuồng bổ sung các chất dinh dưỡng cho cây trồng như đạm, lân, kali,… và cung cấp một lượng lớn chất mùn giúp cải tạo đất, tăng độ phì nhiêu, tơi xốp và ổn định kết cấu đất tạo điều kiện cho bộ rễ phát triển, hạn chế nước bốc hơi, chống xói mòn, hạn hán. 

Phân chuồng

 

  1. 3. Phân Trùn Quế 

  2.  

Phân trùn quế (hay còn gọi là phân giun quế) là sản phẩm được tạo thành từ chất thải của trùn quế. Thức ăn chính của trùn quế là những chất hữu cơ như phân bò, phân heo, phân gà vịt, các rác thải hữu cơ,… Các chất hữu cơ này được xử lý thông qua hệ thống tiêu hóa của trùn quế và tạo thành phân trùn quế. 

Phân trùn quế là phân bón hữu cơ cung cấp dinh dưỡng cho cây và cải tạo đất, phù hợp hầu hết với tất cả các loại cây trồng. Phân thích hợp để bón cho cây vào giai đoạn sau thu hoạch, bởi vì phân trùn quế có tính hoạt tính cao, nhiều chất dinh dưỡng, bên cạnh đó nhờ có cấu tạo dạng viên tròn được bao quanh bởi một lớp keo hữu dụng, phân trùn quế khi bón vào đất sẽ làm tăng khả năng giữ nước và dinh dưỡng, làm cho đất tơi xốp, không bị xói mòn và giữ ẩm lâu hơn. 

Ngoài ra phân trùn chứa đựng hàng ngàn kén trùn nên khi ta bón phân trùn vào đất, gặp điều kiện thuận lợi, kén trùn sẽ nở ra và sinh sống, hoạt động giúp cải thiện tính chất đất. 

 

4. Phân Cá 

 

Trong cá chứa rất nhiều vitamin, protein, khoáng chất rất tốt cho sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Đặc biệt là cây ăn trái. Ngoài tác dụng cung cấp dinh dưỡng cho cây, phân cá còn có tác dụng giúp cải tạo đất, làm cho cây khỏe, trái to. 

Bên cạnh đó, phân cá còn giúp cây tăng sức đề kháng, giúp giữ ẩm cho đất, kích thích sự ra hoa, tăng khả năng đậu trái, giúp trái lớn đồng đều,… 

Sản xuất phân đạm cá có thể tận dụng triệt để nguồn phụ phẩm từ quá trình chế biến như đầu cá, bao tử cá, mang cá…. hạn chế chất thải động vật ra môi trường 

 

  1. 5. Phân Xanh 

  2.  

Phân hữu cơ xanh là một loại phân được sản xuất từ các nguồn nguyên liệu hữu cơ, như cây cỏ xanh, cây lùn, và các vật liệu thực vật khác. Quá trình sản xuất phân này thường bao gồm việc phân giải và ủ chất liệu hữu cơ bằng vi sinh vật, nhằm tạo ra một nguồn phân giàu dinh dưỡng cho đất và cây trồng. 

Phân hữu cơ xanh thường chứa nhiều loại khoáng chất và vi sinh vật có ích, giúp cải thiện sức khỏe của đất, tăng cường cấu trúc đất, và thúc đẩy sự phát triển của cây trồng. Loại phân này còn được coi là một giải pháp thân thiện với môi trường, vì nó giúp tái chế các vật liệu hữu cơ và giảm lượng chất thải hữu cơ được đưa vào môi trường. 

Kết luận: Với 5 loại phân hữu cơ chất lượng tốt nhất mà Tafa Việt nêu trên, hy vọng bà con có thể thay đổi thói quen canh tác, từ bỏ sử dụng phân hoá học, và lựa chọn tin dùng phân bón hữu cơ, nông dân và người làm vườn không chỉ đạt được một nguồn dinh dưỡng tự nhiên cho đất và cây trồng mà còn góp phần vào bảo vệ môi trường. Sự lựa chọn thông minh này không chỉ mang lại kết quả tốt cho năng suất nông nghiệp mà còn hỗ trợ việc xây dựng một hệ thống nông nghiệp bền vững và thân thiện với hành tinh. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Nhà máy: Huyện Đức Linh, Tỉnh Bình Thuận

Số điện thoại: 0383.103.222

Email: Hellotafaviet.com.vn

Back To Top